Esport
 

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội


»

09:12:54 10/08/2017
Chia sẻ
 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc sẽ ra mắt trong LMHT vào thời gian tới.

Biểu cảm là gì?

Trong những sự kiện như Lễ Hội Tuyết Rơi hay Chung Kết Thế Giới, thỉnh thoảng bạn thấy một biểu tượng trên đầu nhân vật? Chúng chính là Biểu Cảm! (Đơn giản hơn, hãy nhớ lại thứ hiện ra khi bạn khoe Thông Thạo).

Biểu Cảm đã được đưa vào LMHT từ lâu, nhưng chúng có một số hạn chế:

- Chỉ dùng được trong sự kiện.

- Chỉ dùng được khi đeo Biểu Tượng.

- Chỉ dùng được một Biểu Cảm mỗi trận.

Những hạn chế trên sẽ được khắc phục trong lần này. Nhưng trước hết, chúng tôi cần làm rõ chức năng của Biểu Cảm. Có người nghĩ Biểu Cảm dùng để giao tiếp, tuy nhiên chúng tôi thấy giao tiếp nghiêng về lối chơi nhiều hơn, như “ăn Baron” hay “phá trụ” chẳng hạn. Ở mặt đó, ping đang làm rất tốt. Còn Biểu Cảm, hãy dùng chúng đúng như tên gọi, để biểu đạt cảm xúc thôi.

THIẾT KẾ BIỂU CẢM

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội

Phiên bản ban đầu của Biểu Cảm là huy hiệu. Trông hay đấy, nhưng chẳng biểu đạt được cảm xúc gì cả.

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội

Phiên bản tiếp theo đáng yêu và thân thuộc hơn, vấn đề là không phải tướng nào cũng biến được thành mấy hình tròn nho nhỏ như vậy.

Cuối cùng, chúng tôi lựa chọn phong cách sau:

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội

Nó vừa giúp chúng tôi truyền tải được biểu cảm, vừa giữ được đặc trưng của tướng. Ngoài ra, nó còn đem đến cơ hội cho những Biểu Cảm không phải tướng nữa.

Người chơi sẽ thông qua một Vòng Biểu Cảm chứa tối đa 5 Biểu Cảm để dùng trong trận.

Người chơi có thể thay đổi Biểu Cảm giữa mỗi trận từ mục Biểu Cảm trong Bộ Sưu Tập. Hiện tính năng này chưa được đưa vào Chọn Tướng, song chúng tôi đang bắt tay vào thực hiện rồi.

Kỳ vọng

1. Thể hiện cảm xúc đa dạng

Ví dụ: nếu chơi Blitz, bạn có thể thể hiện cảm xúc của mình khi kéo trúng, kéo hụt, hoặc khi nội tại chiêu cuối “lỡ” ăn mất lính của Xạ Thủ.

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội

2. Tăng điểm nhấn cho trận đấu

Biểu cảm giúp bạn thăng hoa sau mỗi khoảnh khắc đáng nhớ, dù là cướp Baron, thoát chết trong gang tấc hay chơi trên cơ thần thánh. Thử tưởng tượng lúc ăn Pentakill, mọi con mắt đều đổ dồn vào bạn, bạn phải có gì đó để thể hiện cho thật ngầu chứ.

3. Hoạt động ổn định

Mỗi nội dung mới đều có một hệ thống mới đằng sau, chúng tôi không muốn có bất kỳ lỗi hay trục trặc nào xảy ra.

Vấn đề tiêu cực

1. Gây khó chịu cho người chơi

Chúng tôi muốn Biểu Cảm khiến bạn thấy thú vị khi trò chuyện cùng người chơi khác, chứ không phải phát bực vì một kẻ cứ nháy Biểu Cảm liên tục. Một vài phương án chúng tôi đang cân nhắc là hệ thống phát hiện spam biểu cảm hoặc tính năng tắt ping.

Tìm hiểu hệ thống biểu tượng cảm xúc, hứa hẹn sẽ biến LMHT trở thành mạng xã hội

2. Gây ảnh hưởng đến lối chơi

Chúng tôi không muốn đánh đổi tính minh bạch trong lối chơi lấy chút màu sắc đâu. Thử tưởng tượng cả đội cùng bật Biểu Cảm trong giao tranh sẽ rối mắt thế nào! Để ngăn ngừa, chúng tôi đã khiến Biểu Cảm biến mất và không thể xuất hiện nếu bạn đang chịu sát thương.

Mong muốn game thủ phản hồi

1. Biểu Cảm trông ra sao trong trận đấu?

Bạn có thể thể hiện loại cảm xúc bạn muốn, khi bạn muốn không? Nếu không, thì tại sao? Có gì đã ổn rồi và có gì cần cải thiện.

2. Những loại Biểu Cảm bạn muốn thấy trong tương lai?

Nếu mọi việc suôn sẻ, Biểu Cảm sẽ ra mắt vào cuối năm. Khi đó, chúng sẽ được bán trong Cửa Hàng trong lúc chúng tôi tìm cách tích hợp chúng vào Báu Vật.

Theo GameK

Tin liên quan

 
Chia sẻ
 

Chuyên mục: eSport

« »

 

Tags: ,

 


Tin mới


Xem nhiều


Tiêu điểm



Bạn nghĩ gì?


Chuyện của sao


Người đẹp


Sành điệu


Truyền hình thực tế


cảnh đẹp




Desktop version | Lên đầu