Sao nữ Hong Kong sa cơ, đến Việt Nam mưu sinh
Nữ diễn viên “ Hiệp khách hành” Trịnh Diễm Lệ sau thời kỳ hoàng kim phải làm đủ nghề để có thể trang trải sinh hoạt phí. Gần đây, cô tới Việt Nam mở quán cà phê.
Next Magazine cho biết nữ diễn viên Hong Kong Trịnh Diễm Lệ đã tới Việt Nam mưu sinh một thời gian. Cô gom góp số vốn ít ỏi còn lại để mở quán cà phê. Theo Apple Daily, Trịnh Diễm Lệ còn kiêm cả vai trò một đại lý thực phẩm chức năng. Cô thường xuyên đi về giữa Hong Kong và Việt Nam.
Nữ diễn viên sinh năm 1972 gặp nhiều khó khăn để có thể tìm được công việc tốt ở Hong Kong. Cô từng nhận việc làm thu ngân tại một quán đồ ăn nhanh. Thời gian sau đó, cô tới Đài Loan mở quán ăn. Nhưng việc kinh doanh rơi vào khó khăn, cửa hàng buộc phải đóng cửa.
Vẻ đẹp gợi cảm một thời của Trịnh Diễm Lệ.
Bạn bè Trịnh Diễm Lệ cho biết người đẹp Hong Kong một thời đã quen với cuộc sống kiếm ăn từng bữa. Cô cũng không còn mặn mà hoài niệm quá khứ hoàng kim.
“Tôi từng làm quét dọn tại một cửa hàng với thù lao 32 HKD (khoảng 100.000 đồng) cho mỗi giờ làm việc. Thời điểm làm thu ngân cũng không cao hơn là bao. Tôi nghĩ mức thù lao đó nếu biết cách chi tiêu cũng rất ổn”, Trịnh Diễm Lệ chia sẻ về cuộc sống sau giải nghệ.
Trịnh Diễm Lệ sinh năm 1972 tại Hong Kong. Cô là người mẫu, diễn viên được yêu thích ở thập niên 1980. Năm 1989, Trịnh Diễm Lệ nổi tiếng sau khi tham gia Hiệp khách hành, hợp tác cùng Lương Triều Vỹ, Đặng Tụy Văn.
Video đang HOT
Trịnh Diễm Lệ (phải) trong Hiệp khách hành.
Cuối thập niên 1990, Trịnh Diễm Lệ bắt đ.ầu r.ơi vào vòng xoáy tình t.iền. Cô từng bị ép đóng phim cấp ba. Cô được mệnh danh là bom s.ex Hong Kong, nữ hoàng p.him c.ấp b.a.
Thời son trẻ, Trịnh Diễm Lệ chưa bao giờ lo lắng về kinh tế. Cô được đại gia Hoàng Nhậm Trung nhận làm con nuôi. Giới trong nghề đồn thổi Hoàng Nhậm Trung chính là người tình giấu mặt của người đẹp Hong Kong.
Tuy nhiên, khi Hoàng Nhậm Trung qua đời vào năm 2004, Trịnh Diễm Lệ đối diện nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là giai đoạn cô tuyên bố giải nghệ và tự lực kiếm sống.
Hiểu Nguyệt
Theo Zing
Bậc thầy chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung chê bai diễn xuất của các diễn viên trẻ
Nhà chế tác tài ba Trương Kỷ Trung tỏ ra thất vọng về lớp diễn viên trẻ hiện nay.
Trương Kỷ Trung được mệnh danh là "Nhà chế tác bậc thầy của phim võ hiệp Kim Dung" với 8 tiểu thuyết Kim Dung được chuyển thể trong vòng 13 năm: từ Tiếu ngạo giang hồ (2001), Anh hùng xạ điêu (2002), Thiên long bát bộ (2003), Thần điêu đại hiệp (2006), Bích Huyết Kiếm (2007), Lộc Đỉnh Ký (2008) đến Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009) và Hiệp Khách Hành (2014).
Ông chính là người đã "nghệ thuật hóa" và "hiện thực hóa" những trang tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung thành những thước phim sống động và có hồn trên màn ảnh. Những tác phẩm của ông cũng đã góp phần đưa rất nhiều diễn viên lên hàng sao hạng A của làng giải trí như: Lý Á Bằng, Châu Tấn, Hồ Quân, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Lưu Đào, Trần Hảo, Đặng Siêu... Đặc biệt, ông còn là nhà chế tác tài ba khi đã tạo nên hai trong số những bộ phim truyền hình kinh điển của Trung Quốc là Tam Quốc Diễn Nghĩa và Thủy Hử.
Với tư cách là một nhà chế tác đại tài từng tạo nên nhiều tác phẩm mang tính nghệ thuật cao và được công chúng hết sức yêu mến, Trương Kỷ Trung đã từng công khai lên tiếng phê phán lớp diễn viên trẻ hiện nay.
Theo Trương Kỷ Trung, các diễn viên trẻ hiện nay quá lười biếng và thực dụng. Họ đã không ở cái thời đầy nhiệt huyết, đầy tinh thần trách nhiệm như thời ông quay Tam Quốc Diễn Nghĩa hay Thủy Hử mà chỉ chăm chăm nhìn vào cát - sê và sự nổi tiếng: "Ngày đó, tuy khó khăn, khổ cực nhưng ai ai cũng đầy nhiệt huyết. Tôi gãy chân mà vẫn phải chống nạng đi tìm bối cảnh. "Tống Giang" Lý Tuyết Kiện thì theo đoàn làm phim cả năm trời, mặc dù ông ấy chỉ phải quay có 26 tập. Không giống như bây giờ, cả đoàn làm phim kéo nhau đến phim trường Hoành Điếm, bí quá thì dùng kỹ xảo tạo phông nền, vừa đỡ tốn kém lại đỡ mệt mỏi".
Các diễn viên thần tượng có nhan sắc nhưng yếu về diễn xuất mọc lên như nấm
"Trước kia, cát - sê cho diễn viên chỉ rơi vào khoảng 30% kinh phí làm phim, nhưng bây giờ, con số đã phải lên tới 70, 80%. Thời điểm quay Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lý Á Bằng chỉ được trả 8 ngàn tệ/tập (khoảng 28 triệu đồng), còn cát - sê của diễn viên trẻ bây giờ thì đúng là "trên trời". Các ngôi sao trẻ và các công ty quản lý ngoài việc thương lượng về cát xê thì chỉ có yêu sách về nơi ăn, chốn ở, thời gian, địa điểm mà thôi, ngoài ra chẳng có gì liên quan đến bộ phim hết". Trương Kỷ Trung chia sẻ thêm.
Trịnh Sảng bị chê diễn xuất một màu nhưng vẫn xuất hiện đều đặn trong các dự án phim lớn
Trương Kỷ Trung cũng so sánh tiêu chí chọn diễn viên giữa thời xưa và nay. Trong khi trước kia, ông chỉ chọn diễn viên dựa vào thực lực, khả năng diễn xuất và mức độ phù hợp với vai diễn mà không hề xét đến độ nổi tiếng của diễn viên thì hiện nay, tiêu chí về tầm ảnh hưởng, lượng người hâm mộ lại là yếu tố tiên quyết để các đạo diễn lựa chọn diễn viên cho vai diễn của mình. Chính vì thế nên mới có hiện tượng, những "bình hoa di đông" và những diễn viên chỉ có ngoại hình mà không hề có diễn xuất nhưng vẫn được săn đón và thậm chí được trả cát - sê cao ngất ngưởng.
Angelababy từng bị chỉ trích gay gắt với biểu cảm cứng đờ và lạm dụng người đóng thế trong Cô Phương Bất Tự Thưởng
"Các diễn viên trẻ hiện nay quá lạm dụng đóng thế và kỹ xảo. Họ không hề có một khái niệm nào về nghệ thuật và sự hy sinh mà chỉ nghĩ đến cát - sê và danh tiếng. Thế cho nên, thị trường phim ảnh hiện nay mới có nhiều phế phẩm đến thế". Trương Kỷ Trung thất vọng lên tiếng về thế hệ diễn viên trẻ hiện nay.
"Bình hoa di động" Lưu Diệc Phi gây thất vọng với diễn xuất vô hồn trong Tam Sinh Tam Thế
Đã qua rồi thời của những bộ phim kinh điển như Tây Du Ký, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử... với lớp diễn viên thực lực gạo cội đầy nhiệt huyết. Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu lớp diễn viên trẻ hiện nay không chú trọng nâng cao về diễn xuất thì dù có nổi tiếng nhanh chóng cũng sẽ sớm lụi tàn và chỉ có thể tạo ra những phế phẩm chẳng chút giá trị nghệ thuật nào.
Theo Danviet